Ý Cầu Nguyện Của Đức Giáo Hoàng, Tháng 9-2019

Ý Cầu Nguyện Của Đức Giáo Hoàng, Tháng 9-2019

  •   01/09/2019 10:59:00 PM
  •   Đã xem: 62
  •   Phản hồi: 0
Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 09-2019 CỦA ĐỨC GIÁO HOÀNG
POPE’S PRAYER INTENTIONS FOR SEPTEMBER 2019
[Bạn đường Đức Giêsu]: Người môn đệ tình cờ

[Bạn đường Đức Giêsu]: Người môn đệ tình cờ

  •   22/08/2019 09:47:00 PM
  •   Đã xem: 65
  •   Phản hồi: 0
Các bạn trẻ thân mến,

Chúng ta ít nhiều chứng kiến hay kinh nghiệm nhiều cuộc gặp gỡ thú vị giữa đời thường. Có những hội ngộ khiến ta nhớ mãi, có những con người đi vào cuộc đời ta đem lại hạnh phúc ngất ngây. Không biết có ai trong chúng ta để ý rằng chính Đức Giêsu cũng đến với ta, Ngài muốn gặp gỡ, trao đổi, tranh luận với những suy nghĩ, ưu tư đời thường của chúng ta. Nếu chúng ta tiếp đón Người, đó sẽ là cuộc hội ngộ để đời vì đó là cuộc gặp gỡ đổi đời.
Thư Đức Giáo Hoàng Phanxicô gửi cho các Linh mục

Thư Đức Giáo Hoàng Phanxicô gửi cho các Linh mục

  •   13/08/2019 05:31:00 AM
  •   Đã xem: 388
  •   Phản hồi: 0
Anh em Linh mục thân mến,

Đã hơn 160 năm trôi qua từ ngày qua đời của cha thánh xứ Ars (Gioan Vianney), người mà Đức Giáo hoàng Piô XI đã chọn làm đấng bảo trợ của các linh mục giáo xứ trên toàn thế giới[1]. Vào ngày lễ của ngài, tôi viết thư này không chỉ cho các linh mục quản xứ, mà cho tất cả, những anh em linh mục của tôi là những người đã âm thầm “bỏ lại tất cả” để dấn thân trong cuộc sống hàng ngày nơi các cộng đoàn của anh em. Giống cha sở họ Ars, anh em phục vụ “trong những chiến hào”, phải làm việc nặng nhọc cả ngày, lại còn bị nắng nôi thiêu đốt. (x. Mt 20,12), phải đối mặt với vô số tình huống, với nỗ lực của anh em để chăm sóc và đồng hành với dân Thiên Chúa. Tôi muốn nói một lời với từng anh em, thường là những người không phô trương và không tính toán, trong nỗi nhọc nhành, bệnh tật và khổ đau, anh em thực hiện sứ mạng phục vụ dân Chúa và với mọi người. Bất chấp những khó khăn của hành trình, anh em đang viết lên những trang đẹp nhất của đời linh mục.
Tại Sao Gọi Là Dòng Kín?

Tại Sao Gọi Là Dòng Kín?

  •   23/07/2019 03:20:00 AM
  •   Đã xem: 117
  •   Phản hồi: 0
Trong số các Dòng tu, có những dòng được gọi là “nhà kín” hay “dòng kín”. Tại sao gọi là dòng kín?
Bức ảnh được mang tên Hoa trái của chiến tranh

Tấm thiệp gây xúc động mạnh của Ðức Phanxicô

  •   14/07/2019 08:18:00 AM
  •   Đã xem: 70
  •   Phản hồi: 0
Trong bối cảnh thế giới đang nằm ở rìa chiến tranh hạt nhân, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã gởi một thông điệp làm gợi nhớ lại sự tàn khốc vô chừng của vũ khí hủy diệt hàng loạt.
Lòng Thương Xót Chúa trong tâm hồn – Con người cần dựa vào sức mạnh của Thiên Chúa để thoát khỏi kẻ thù

Lòng Thương Xót Chúa trong tâm hồn – Con người cần dựa vào sức mạnh của Thiên Chúa để thoát khỏi kẻ thù

  •   13/07/2019 04:29:00 AM
  •   Đã xem: 117
  •   Phản hồi: 0
Lòng Thương Xót Chúa trong tâm hồn – Con người cần dựa vào sức mạnh của Thiên Chúa để thoát khỏi kẻ thù – Bài gẫm nhật ký của Thánh Faustine, số 106
Mẹ Têrêsa quả là hiện tượng của thời đại về lòng thương người bao la

Mẹ Têrêsa quả là hiện tượng của thời đại về lòng thương người bao la

  •   08/07/2019 10:12:00 AM
  •   Đã xem: 382
  •   Phản hồi: 0
Tôn giáo trong nhận thức của người trẻ

Tôn giáo trong nhận thức của người trẻ

  •   22/06/2019 01:51:00 AM
  •   Đã xem: 100
  •   Phản hồi: 0
Tuổi trẻ là thời gian của nhiều hoài bão vươn lên. Một trong những ước mơ ấy là thành công trong cuộc sống. Theo nhiều bạn trẻ, thước đo của sự thành công phải là danh vọng và vật chất. Dù muốn dù không, tiền bạc vẫn luôn chi phối mỗi người, nhất là người trẻ. Chúng ta cần công việc, cần tiền bạc và cần thỏa mãn nhiều nhu cầu trong cuộc sống. Trong mớ bộn bề ấy, tôn giáo dường như không phải là mối bận tâm của người trẻ?
Văn kiện mới của tòa thánh về lý thuyết giới tính

Văn kiện mới của tòa thánh về lý thuyết giới tính

  •   14/06/2019 05:00:00 AM
  •   Đã xem: 153
  •   Phản hồi: 0
Theo Gerard O’Connell của tạp chí America, Bộ Giáo dục Công Giáo của Tòa Thánh vừa ban hành một tài liệu về vấn đề lý thuyết phái tính, một văn kiện, dù không chứa các yếu tố tín lý hoặc phát triển nào mới, nhưng đã tìm cách trình bày quan điểm của Giáo Hội Công Giáo về vấn đề theo cách không bút chiến và bày tỏ sự cần thiết phải đối thoại về chủ đề này.
Nghĩ về một gia đình hạnh phúc

Nghĩ về một gia đình hạnh phúc

  •   11/06/2019 07:36:00 AM
  •   Đã xem: 71
  •   Phản hồi: 0
Diễn từ của Đức Thánh Cha với cộng đoàn người Rom tại thành phố Blaj

Diễn từ của Đức Thánh Cha với cộng đoàn người Rom tại thành phố Blaj

  •   10/06/2019 09:32:00 AM
  •   Đã xem: 47
  •   Phản hồi: 0
Hoạt động đầu tiên của Đức Thánh Cha Phanxicô trong ngày Chúa Nhật mùng 2 tháng Sáu, và cũng là ngày cuối cùng trong chuyến tông du Rumani là thánh lễ tại cánh đồng tự do của thành phố Blaj để tuyên phong Chân Phước cho 7 vị Giám Mục Rumani.
Đức Thánh Cha sẽ tiếp tổng thống Nga Vladimir Putin tại Vatican vào tháng tới

Đức Thánh Cha sẽ tiếp tổng thống Nga Vladimir Putin tại Vatican vào tháng tới

  •   07/06/2019 04:34:00 AM
  •   Đã xem: 82
  •   Phản hồi: 0
Trong thông cáo báo chí đưa ra hôm thứ Năm 6 tháng Sáu, Phòng Báo Chí Tòa Thánh cho biết Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Vatican vào ngày 4 Tháng Bẩy tới đây, tức là một ngày trước khi các nhà lãnh đạo Công Giáo từ Ukraine tập trung tại Tòa Thánh để thảo luận về cuộc xung đột đang diễn ra ở quốc gia này và sự thành lập Giáo hội Chính thống Ukraine.
Bài diễn văn của Đức Thánh Cha tại thành phố Lasi - Rumani

Bài diễn văn của Đức Thánh Cha tại thành phố Lasi - Rumani

  •   02/06/2019 03:48:00 AM
  •   Đã xem: 89
  •   Phản hồi: 0
Anh chị em thân mến!

Hiện diện nơi đây với anh chị em, tôi cảm thấy sự ấm áp như ở nhà và cảm thấy là một phần của một gia đình, được bao quanh bởi cả những người trẻ và người già. Với sự hiện diện đông đảo của anh chị em và khi nhìn anh chị em, thật dễ dàng để cảm thấy như ở nhà. Đức Giáo Hoàng cảm thấy như ở nhà với anh chị em. Cảm ơn anh chị em đã chào đón nồng nhiệt và những chứng tá của anh chị em. Đức Cha Petru, một người cha nhân lành kiên cường, bao gồm tất cả các anh chị em trong lời phần giới thiệu của ngài. Và Eduard đã xác nhận điều này khi anh nói với chúng ta rằng cuộc gặp gỡ này không chỉ đơn giản là dành cho thanh niên hoặc người lớn, nhưng anh chị em “muốn cha mẹ và ông bà của chúng ta cũng ở với chúng ta đêm nay”.
MỘT TU SĨ ĐƯỢC KHẤN TRỌN

MỘT TU SĨ ĐƯỢC KHẤN TRỌN

  •   25/05/2019 11:26:00 AM
  •   Đã xem: 94
  •   Phản hồi: 0
CHỊU CHỨC PHÓ TẾ VÀ LINH MỤC TRONG CÙNG 1 NGÀY - TÌNH THƯƠNG CHÚA ĐỜI ĐỜI CON CA TỤNG
Vì sao lại dâng hoa cho Đức Mẹ?

Vì sao lại dâng hoa cho Đức Mẹ?

  •   25/05/2019 05:21:00 AM
  •   Đã xem: 208
  •   Phản hồi: 0
Việc yêu mến và tôn kính Đức Mẹ đã có từ rất lâu trong Giáo hội Công giáo. Có lẽ tháng năm là thời gian bước vào xuân với muôn vàn hoa khoe sắc.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây